วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เด็ก 13 เดือน กำลังหัดเดินจ้า

วันเสาร์
แม่ต้องพาเหม่ยอิงไปเรียน Baby Genius ตอนบ่าย 2
แต่ตั้งแต่เช้าจนเที่ยงหนูยังไม่ยอมนอน
แค่ได้แอบนอนในรถตอนมาเรียนซัก 20 นาที
ทำให้หน้าตาและอารมณ์ของหนูยังมึน ๆ งงๆ ตอนเข้าห้องเรียน
คุณครูแอบแซวว่าหนูตื่นหรือยัง?????
















ชุดสีชมพูสวยชุดนี้ เป็นของขวัญปีใหม่จากโกวลี่ และอาม่า









ปกติหนูอิงมีฉายา เด็กเฉย
แต่แม่สังเกตว่าหลังจากหนูเต็ม 1 ขวบ
ดูหนูยิ้มแย้ม และโวยวายได้เก่งขึ้น
ทำหน้าได้หลายอารมณ์

หนูมีฟันล่าง 2 ซี่ และฟันบน 2 ซี่
ยังกินนมถั่ว เพราะก่อนหน้านี้คุณหมอที่เซนหลุยต์แนะนำให้ลองกินนมแพะ
แต่หนูไม่ยอมกินนมแพะอ่ะ  ก็เลยต้องกินนมถั่วต่อไป





หน้าตาตอนตื่นนอน ก็หงิก ๆ งอ ๆ แบบนี้แหละค๊า





ส่วนหน้าตาก่อนจะนอนก็ประมาณนี้







เช้าวันอาทิตย์
อากงไหว้เจ้า เป็นการไหว้เจ้าตอนสิ้นปี





ไหว้ที่บ้านแล้วก็ต้องมาไหว้ที่ศาลในหมู่บ้านด้วย





หนูอิงอยากช่วยนะ แต่คอยสั่งให้ป๊าทำดีก่า




เกือบ 11 โมงออกจากบ้าน
เราไปไหว้เจ้าต่อที่อุทยานพระโพธิสัตย์เจ้าแม่กวนอิม มหาชัย
ตั้งแต่เกิดมาหนูอิงมาไหว้ที่นี่เป็นรอบที่ 3 แล้ว





เที่ยงมาแวะกินข้าวที่ลานเท
โกวลี่, ป๊า และแม่ก็คอยพลัดกันอุ้มน้องอิง
ที่ร้านจะมีของเล่นเด็กหลายชิ้นอยู่เหมือนกัน
หนูอิงชอบมาก ถึงมากที่สุด
เพราะหนูหัวเราะชอบใจเอามาก ๆ
ไม่เชื่อลองดูรูปที่แม่รีบแชะ เป็นหลักฐานได้เลย




















ขอบอกว่าอิแม่กดชัตเตอร์ไม่ยั้ง
เพราะไม่ใช่ว่าจะมีให้เห็นบ่อยนัก สำหรับรอยยิ้มของหนู
เด็กอื่นอาจไม่แปลก  แต่สำหรับเหม่ยอิงแปลกมาก...ก....ก..









แถมรูปเซ็ตสุดท้าย
ที่แม่ตั้งใจทำให้หนูอิงเป็นเด็กเกาหลีเลยนะจ๊ะ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม