วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2553

4M & โกนผมไฟ & วัคซีน

น้องอิง 4 เดือนเต็มแล้ว ยังกินนมแม่อยู่ ดีใจจริง ๆ

แต่เมื่อเช้ามีเรื่องตื่นเต้นนิ๊ด... แม่กำลังนั่งปั๊มนมรอบตี 5 อยู่ ปรากฎว่าเครื่องปั๊มดันเจ๊งขึ้นมา เอาละสิ ปัญหาใหญ่เลยนะนี่ เพราะแม่ปั๊มนมให้น้องอิงกินอย่างเดียว น้องอิงไม่ยอมดูดจากเต้าซะด้วย แถมวันนี้เป็นวันหยุด แม่จะทำยังไงดี เลยรีบติดต่อคุณปุ๊กคนที่จะช่วยซ่อมเครื่องปั๊มได้ แต่เค้าก็ปิดโทรศัพท์ ทำให้แม่ติดต่อไม่ได้ คิดเสียว่าคงจะแย่ แน่ แต่ก็นึกขึ้นได้มาแม่มีเครื่องสำรองอยู่เลยรีบงัดเครื่องสำรองมาใช้ ตอนบ่ายค่อยพยายามติดต่อคุณปุ๊กใหม่เพื่อส่งเครื่องไปซ่อม แม่ว่าเวลานี้เครื่องปั๊มนมนี่ถือว่าสำคัญสำหรับชีวิตประจำวันแม่มากที่สุด ประมาณว่าไม่มีเธอฉันอยู่ไม่ได้.....


หนู 4 เดือนเต็ม ชันคอได้แล้วนา.....
มาเรื่องน้องอิงกันบ้าง ตอนแรกแม่ตั้งใจจะพาน้องอิงไปโกนผมไฟบ้านยายที่สามเงาตอนวันจักรี ก็ประมาณอีก 2 อาทิตย์นับจากวันนี้ แต่แม่ก็สังเกตว่าน้องอิงผมร่วงมาก ๆ จนผมบาง ติดตามเสื้อ ตามหมอน จนแม่ใจหาย แถมหนูยังทำท่ารำคาญและเกาหัวตลอด แม่สงสารเลยโทรบอกยายว่าจะโกนผมให้หนูก่อนกลับสามเงา ไม่รอและ ยายก็เห็นใจนะจ๊ะบอกแม่ว่าไม่เป็นไรโกนไปก่อนเลยก็ได้ หลังจากที่อากงดูวันให้ อากงบอกว่าวันนี้ก็ได้ แต่ต้องหลัง 11 โมงเช้านะ ได้เลย แม่จัดให้
ตกบ่ายเราก็ไปฉีดวัคซีนที่กรุงเทพฯคริสเตียน แต่วันนี้หมอบอกว่าหนูควรจะหยอดโรต้าด้วย เป็นวัคซีนป้องกันโรคอุจาระร่วง หยอด 2 ครั้งตอน 4 และ 6 เดือน ราคา 1,350 ต่อครั้ง แม่ว่าไม่แพงมากเกินไปนะมันคุ้มสำหรับหนู ส่วนวัคซีน IPD คุณหมอบอกว่าถ้าไม่มีความเสี่ยงก็ยังไม่ต้องฉีดก็ได้ เพราะเราไม่ได้เลี้ยงปนกับเด็กอื่นที่เนอสเซอรี่ เอาไว้ตอน 7 เดือน หรือ 1 ขวบค่อยพาหนูไปฉีดแล้วกันเนอะ

ก่อนไปโกนผม ถ่ายกับชุดใหม่ ของขวัญวันสงกรานต์ จากอาโกว+อาม่า


โกนเสร็จกลับมาแล้วค่า เบาหัวดีจัง


แม่ชีน้อยของแม่ น่าร้ากกกกก




รูปนี้ ป๊าบอก 2 สาวอวดเหม่งแข่งกัน (กินกันไม่ลงจริง ๆ)








ถ่ายรูปหน้าบ้าน ก่อนไปส่งหนูที่บ้านอาโกว












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

คลังบทความของบล็อก